TỔNG LƯỢT TRUY CẬP

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Những Đại Nguyện Của Chư Phật & Chư Đại Bồ Tát

10 Hnh Nguyn Ca B Tát Ph Hin
Mt là L kính chư Pht.
Hai l
à Xưng tán Như Lai.
Ba l
à Qung tu cúng dường.
B
n là Sám hi nghip chướng.
N
ăm là Tùy h công đức.
Sáu là Th
nh chuyn pháp luân
B
y là Thnh Pht tr thế.
T
ám là Thường tùy Pht hc.
Ch
ín là Hng thun chúng sanh.
M
ười là Ph giai hi hướng
______________________________________________
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiYb9FkvZSd_ytJZsGIcVnUqL4mH8LT_eMX8iL_i3O0gU38-TpIGy-ek-O0f8IopdVxEULuVKC-VzeEUI2ncbs5Fxmu0r1XN5p1m1zqz98u2MCRRmXvgm7EnykxVr4fHLyeOSsvVhKsuJwa/s1600/Duoc+Su+post.jpg
12 Đại Nguyn Ca Đức Pht Dược Sư
Trích Trong Kinh Dược Sư
Nguyn th nht: Ta nguyn đời sau, khi chng đặng đạo chánh đẳng chánh giác, thân ta có hào quang sáng sut, rc r, vô biên thế gii, khiến cho tt c chúng hu tình đều có đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu, cùng tám chc món tùy hình trang nghiêm như thân ca ta vy.
Nguyn th hai: Ta nguyn đời sau, khi đặng đạo B đề, thân ta như ngc lưu ly, trong ngoài sáng sut, tinh sch hoàn toàn, không có chút nhơ bn, ánh quang minh chói li khp nơi, công đức cao vòi vi và an trú gia tng lưới dt bng tia sáng, t hơn vng nht nguyt. Chúng sanh trong cõi u minh đều nh ánh sáng y mà tâm trí được m mang và tùy ý mun đi đến ch nào để làm các s nghip gì cũng đều được c.
Nguyn th ba: Ta nguyn đời sau, khi đặng đạo B đề, dùng trí hu phương tin vô lượng vô biên độ cho chúng hu tình, khiến ai ny đều có đủ vt dng, ch không cho ai phi chu s thiếu thn.
Nguyn th tư: Ta nguyn đời sau, khi đặng đạo B đề, nếu có chúng hu tình tu theo tà đạo, thì ta khiến h quay v an tr trong đạo B đề, hoc có nhng người tu hành theo hnh Thinh văn, Ðc giác, thì ta cũng ly phép đại tha mà dy bo cho h.
Nguyn th năm: Ta nguyn đời sau, khi đặng đạo B đề, nếu có chúng hu tình nhiu vô lượng, vô biên trong giáo pháp ca ta mà tu hành theo hnh thanh tnh thì ta khiến cho tt c đều gi được gii pháp hoàn toàn đầy đủ c tam t tnh gii. Gi s có người nào b ti hy phm gii pháp mà khi đã nghe được danh hiu ta thì tr li được thanh tnh, khi sa vào đường ác.
Nguyn th sáu: Ta nguyn đời sau, khi chng được đạo B đề, nếu có chúng hu tình nào thân hình hèn h, các căn, không đủ, xu xa, kh kho, tai điếc, mt đui, nói năng ngng liu, tay chân tt nguyn, lát hi, diên cung, chu tt c nhng bnh kh y mà sinh lòng khi đã nghe danh hiu ta thì lin được thân hình đoan chánh, tâm tánh khôn ngoan, các căn đầy đủ, không còn nhng bnh kh y na.
Nguyn th by: Ta nguyn đời sau, khi chng được đạo B đề, nếu có chúng hu tình nào b nhng chng bnh him nghèo không ai cu cha, không ai để nương nh, không gp thy, không gp thuc, không bà con, không nhà ca, chu nhiu ni nghèo hèn khn kh, mà h nghe danh hiu ta đã nghe lt vào tai mt ln thì tt c bnh hon kh não đều tiêu tr, thân tâm an lc, gia quyến sum vy, ca ci sung túc, cho đến chng được đạo qu vô thượng B đề.
Nguyn th tám: Ta nguyn đời sau, khi chng được đạo B đề, nếu có nhng ph n nào b trăm điu hèn h kh s ca thân gái làm cho bun ru, bc tc, sanh tâm nhàm chán, mun b thân y, mà h nghe danh hiu ta ri thì tt c đều được chuyn thân gái thành thân trai, có đủ hình tướng trượng phu, cho đến chng được đạo qu vô thượng B đề.
Nguyn th chín: Ta nguyn đời sau, khi chng được đạo B đề, thì khiến cho chúng hu tình ra khi vòng lưới ma nghip, được gii thoát tt c s ràng buc ca ngoi đạo. Nếu có nhng k sa vào rng ác kiến, ta nhiếp dn h tr v vi chánh kiến và dn dn h tu tp theo các hnh B tát đặng mau chng đạo chánh đẳng B đề.
Nguyn th mười: Ta nguyn đời sau, khi chng được đạo B đề, thì khiến cho chúng hu tình nào mà pháp lut nhà Vua gia ti phi b xing xích, đánh đập, hoc b giam gi trong chn lao tù, hoc b chém giết, hoc b nhiu tai nn nhc nhã, thân tâm chu nhng ni kh, bun ru, bc rc, h nghe đến danh hiu ta, thì nh sc oai thn phước đức ca ta đều được gii thoát tt c nhng ni ưu kh y.
Nguyn th mười mt: Ta nguyn đời sau, khi chng được đạo B đề, thì khiến cho chúng hu tình nào b s đói khát hoành hành, đến ni vì to miếng ăn phi to các nghip d, mà h nghe danh hiu ta ri chuyên nim th trì thì trước hết ta dùng các món ăn ung ngon l ban b cho thân h được no đủ và sau ta mi đem pháp v nhim mu kiến lp cho h cái cnh gii an lc hoàn toàn.
Nguyn th mười hai: Ta nguyn đời sau, khi chng được đạo B đề, thì khiến cho chúng hu tình nào nghèo đến ni không có áo che thân b mui mòng cn đốt, nóng lnh gii du, ngày đêm kh bc, h nghe đến danh hiu ta mà chuyên nim th trì thì ta khiến cho được như ý mun: nào các th y phc tt đẹp, nào tt c bo vt trang nghiêm, nào tràng hoa, phn sáp bát ngát mùi thơm và trng nhc cùng nhng điu ca múa tùy tâm mun thưởng thc món nào cũng được tha mãn c.
_____________________________________________________
 http://www.phathoc.net/UserImages/2013/07/29/28/12_dai_nguyen_quan_the_am_bo_tat20130130132313.jpg
12 Đại Nguyện Của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
Nguyện Thứ Nhất:  Khi thành Bồ Tát
Danh hiệu tôi: Tự Tại Quán Âm
Mười hai lời nguyện cao thâm
“Nghe tiếng cứu khổ” Quán Âm thề nguyền.
Nguyện Thứ Hai:  Không nài gian khổ
Quyết một lòng cứu độ chúng sanh
Luôn luôn thị hiện biển đông
Vớt người chìm đắm, khi dông gió nhiều.

Nguyện Thứ Ba:  Ta Bà ứng hiện
Chốn U Minh nhiều chuyện khổ đau
Oan oan tương báo hại nhau
Nghe tiếng than thở, mau mau cứu liền.

Nguyện Thứ Tư:  Hay trừ yêu quái
Bao nhiêu loài ma quỉ gớm ghê
Độ cho chúng hết u mê
Dứt trừ nguy hiểm, không hề nhiễu nhương.

Nguyện Thứ Năm:  Tay cầm Dương Liễu
Nước cam lồ rưới mát nhân thiên
Chúng sanh điên đảo, đảo điên
An vui mát mẻ, ưu phiền tiêu tan.
Nguyện Thứ Sáu:  Thường hành bình đẳng
Lòng từ bi thương xót chúng sanh
Hỷ xả tất cả lỗi lầm
Thường hành bình đẳng, chúng sanh mọi loài.
Nguyện Thứ Bảy:  Dứt ba đường dữ
Chốn ngục hình, ngạ quỉ, súc sanh
Cọp beo . . ., thú dữ vây quanh
Quán Âm thị hiện, chúng sanh thoát nàn.
Nguyện Thứ Tám:  Giải thoát còng la
Nếu tội nhân sắp bị khảo tra
Thành tâm lễ bái thiết tha
Quán Âm phò hộ, thoát ra nhẹ nhàng.
Nguyện Thứ Chín:  Cứu vớt hàm linh
Trên con thuyền Bát Nhã lênh đênh
Bốn bề biển khổ chông chênh
Quán Âm độ hết, đưa lên Niết Bàn.
Nguyện Thứ Mười:  Tây Phương tiếp dẫn
Tràng hoa thơm, kỹ nhạc, lộng tàn
Tràng phan, bảo cái trang hoàng
Quán Âm tiếp dẫn, đưa đàng về Tây.
Nguyện Thứ Mười Một: Di Đà thọ ký
Cảnh Tây Phương, tuổi thọ khôn lường
Chúng sanh muốn sống miên trường
Quán Âm nhớ niệm, Tây Phương mau về.
Nguyện Thứ Mười Hai: Tu hành tin tấn
Dù thân nầy tan nát cũng đành
Thành tâm nghiêm chỉnh thực hành
Mười hai câu nguyện độ sanh đời đời.

__________________________________________________

Đại Nguyện Của Chuẩn Đề Vương Bồ Tát
Nguyện hộ trì Phật pháp và hộ mạng cho những chúng sanh nào trí tuệ kém cỏi, nghiệp chướng sâu dày, thân nhiều tật bệnh, và thọ mạng ngắn ngủi...
________________________________________________________________
http://www.dharmasite.net/graphics/diatang.jpg
Đại Nguyện Của Địa Tạng Vương Bồ Tát
Địa ngục vị không
thệ bất thành Phật,
Chúng sinh độ tận
phương chứng Bồ Đề.
---
Địa ngục chưa trống rổng
thệ không thành Phật,
Chúng sinh độ hết
mới chứng Bồ Đề.
(thành Phật)
__________________________________________________________

25 Đại Nguyện Của Bồ Tát Văn Thù
1. Công đức tôi cúng dường Phật Tăng và những hạnh nghiệp tu tập thanh tịnh của tôi đó , nay xin hồi hướng về đạo Vô thượng Bồ đề , nguyện trải hằng sa kiếp tu hạnh Bồ tát , đặng hóa đô chúng sanh , chớ tôi chẳng vì lợi ích một mình mà cầu mau chứng đạo quả .
2.  Tôi nguyện hóa độ hết thảy mọi loài chúng sanh ở các thế giới  trong mười phương đều phát tâm  cầu đạo vô thượng chánh đẳng chánh giác, giữ gì tâm Bồ đề cho bền chắc , và khuyến hóa theo môn Lục độ .
3.  Tôi nguyện giáo hóa vô số chúng sanh ở các thế giới đều đặng thành Phật thuyết pháp trước tôi , và trong khi thuyết pháp , làm sao cho tôi đêu xem thấy tất cả .
4.  Tôi nguyện trong khi tu đạo Bồ tát đạo , làm đặng vô lượng việc Phật , và sanh ra đời nào cũng tu theo đạo ấy cả .
5.  Bao nhiêu chúng sanh của tôi dạy dỗ đều đặng thanh tịnh, như các người đã có tu phép thiền định ở cõi Phạm Thiên , tâm ý không còn điên đảo .  Nếu đa9.ng các kẻ chúng sanh như vậy sanh về cõi tôi , thì khi ấy tôi mới thành đạo .
6.  Tôi nguyện đem các món hạnh nguyện mà cầu đặng cõi Phật trang nghiêm và nguyên hết thảy các cõi Phật đều hiệp chung lại thành một thế giới của tôi .
Đường giới hạn xung quanh trong cõi ấy đều dùng những chất : vàng , bạc , ngọc lưu li , pha lê , xa cừ , xích châu và mã não , mà xây đắp cho cao lên đến cõi Phạm Thiên , còn mặt đất thì toàn là ngọc lưu ly tất cả .
Trong cõi ấy không có các món đất cát , buị bặm , chông gai , dơ dáy , và không có những sự cảm xúc , thô ác , và xấu xa , cũng không có những người đàn bà và tên hiệu của người đàn bà .
Hết thảy chúng sanh đều hóa sanh , chớ khôg phải bào thai trong bụng mẹ như các cõi khác , và hằng tu tập các pháp thiền định, vui đẹp tự nhiên , chớ không cần phải ăn uống những đồ vật chất .
7. Trong cõi tôi không có người Tiểu thừa , Thanh văn và Duyên giác .  Thảy đều là các bực Bồ tát , căn tánh cao thượng , tâm trí sáng suốt , người nào cũng đã xa lìa mọi sự tham lam , hờn giận , ngu si , và đã tu đặng các môn phạm hạnh cả .
8.  Trong khi chúng sanh sanh về cõi tôi , thì tự nhiên đủ tướng mạo Tỳ khưu , đêu có cạo tóc và đắp y một cách chỉnh đốn cả .
9.  Chúng sanh trong cõi tôi muốn ăn , thì tự nhiên có bình bát thất bảo cầm ở nơi tay và đủ các món đồ ăn ngon đẹp đầy bát .  Khi ấy lại nghĩ rằng :  Chúng ta chớ nên dùng những đồ này , nguyện đem bố thí ; trước hết dâng cúng cho các Đức Phật , Bồ tát , Thanh văn , và Duyên giác , sau nữa thì chúng sanh nghèo hèn và các loài Ngạ quỉ đói khát đêu dùng no đủ .  Còn phần chúng đẹp, tức là món ăn .
10.  Mọi người suy nghĩ như vậy , liền đặng pháp Tam muội , gọi là “Bất khả tư nghị hạnh” . Có sức thần thong , dạo đi tự tại , không có sự gì ngăn ngại tất cả .  Độ trong giây phút , mọi người được dạo khắp các thế giới mà cúng dường Phật , bố thí và diễn thuyết các pháp cho chúng sanh nghe rồi trở về nước thì vừa đúng bữa ăn .
11.  Tôi nguyện trong thế giới của tôi không có tám  món chướng nạn và các sự khổ não , cũng không có những người phá hư giới luật .
12.  Tôi nguyện trong thế giới ấy có nhiều món châu báu rất lạ lung và không cần gì phải dùng đến ánh sáng của mặt trời và mặt trăng .  Các vì Bồ tát tự nhiên xung quanh thân thể có hào quang sáng chói , soi khắp các nơi , thường chiếu luôn không có ngày đêm , chỉ xem lúc nào bong nở thì cho là ban ngày lúc nào bong nở thì cho là ban ngày , lucúnào bong xếp lại cho là ban đêm mà thôi .  Còn khi hậu thường điều hòa , không nóng quá và không lạnh quá .
13.  Nếu có vị Bồ tát nào bổ xứ làm Phật các cõi khác , thì trước hết ở nơi cõi tôi , rồi đến cung trời Đâu suất , sau mới giáng sanh đến cõi ấy .

14.  Tôi nguyện hóa độ chúng sanh đều thành Phật hết rồi , tôi mới hiện lên hư không mà nhập diệt .
15.  Trong lúc tôi nhập diệt thì có nhiều món âm nhạc tự nhiên kêu vang đủ pháp mầu nhiệm  và các vị Bồ tát nghe đều tỏ đặng các lẽ huyền diệu .

16.  Thưa Đức Thế Tôn ! Tôi nguyên khi làm Bồ tát mà dạo trong các cõi Phật , xem thấy những thức trang nghiêm những châu báu , những hình trạng, những xứ sở , và những hạnh nguyện của Chư Phật, thì tôi đều cầu đặng thành tựu tất cả .
17.  Tôi nguyện các vị Đẳng giác Bồ tát đêu ở trong cõi tôi mà đợi đến thời kỳ sẽ bổ xứ làm Phật , chớ không thọ sanh các cõi nào khác nữa .  Nếu có vị nào muốn đến cõi khác thành Phật mà hóa độ chúng sanh , thì tùy theo ý nguyện .
19.  Thưa Đức Thế Tôn ! Trong khi tôi tu đạo Bồ tát , nguyện đặng cõi Phật rất tốt đẹp nhiệm mầu .  Các vị Bồ tát phát Bồ đề tâm , tu Bồ tát hạnh, mà đặng bự bổ xứ thành Phật, đều sanh về trong cõi tôi cả .
20.  Thưa Đức Thế Tôn !  Tôi nguyện đặng như vậy , tôi mới thành Phật , và nguyện ngồi khoanh chân trên tọa Kim cang ở dưới  cây Bồ đề , trong giây lát chứng thành chánh giác.
21.  Khi thành Phật rồi , tôi biến hóa Phật và các vị Bồ tát , nhiêu như số cát sông Hằng , đặng dạo các thế giới mà hóa độ chúng sanh , giảng dạy các phép nhiệm mầu và khiến cho hết thảy nghe pháp rồi đều phát Bồ đề tâm , cho đến khi thành đạo cũng không đổi dời tâm trí .
22.  Khi tôi thành Phật rồi , chúng sanh ở trong các cõi nếu thấy đặng tướng tốt của tôi , hăng in nhớ trong tâm luôn luôn , cho đến khi thành đạo cũng không quên .
23.  Tôi nguyện chúng sanh trong cõi tôi , nguùi nào cũng đủ căn thân  toàn vẹn , không hưn thiếu món gì .  Nếu các vị Bồ tát muốn xem thấy tứơng tôi , hoặc nằm , hoặc ngồi , hoặc đứng , hoặc đi, thì đêu thấy đặng cả .  Khi thấy rồi , liền phát Bồ đề tâm , và lại trong lúc thấy tôi , những sự hoài nghi về đạo pháp tự nhiên hiểu biết đặng cả , không cần phải đợi tôi giải quyết nữa .
24. Tôi nguyện khi tôi thành Phật rồi , thì tôi đặng thọ mạng vô cùng vô tận , không kể xiết .  Còn các vị Bồ tát trong cõi tôi cũng đặng sống lâu như vậy .
25.  Trong lúc tôi thành Phật , có vô số Bồ tát đủ tướng mạo Tỳ Khưu, người nào cũng cạo đầu , đắp y , cho đê”n khi nhập Niết bàn thì nhũng tóc không khi nào để mọc dài , và những y cũng không khi nào đổi bận như đồ người thế tục .
______________________________________________

48 Đại Nguyện Của Đức Phật A Di Đà (Trích Trong Kinh Vô Lượng Thọ)
1. Lúc tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
2. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chán giác.
3. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
4. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
5. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
6. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
7. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhĩ, tối thiểu là nghe lời thuyết pháp của trăm ngàn ức na do tha chư Phật và chẳng thọ trì hết, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
8. Giả sư khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được tha tâm trí, tối thiểu là biết tâm niệm của chúng sanh trong trăm ngàn ức na do tha cõi nước, thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
9. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thần túc, tối thiểu là khoảng một niệm qua đến trăm ngàn ức na do tha nước Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
10. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi nếu sanh lòng tưởng nghĩ tham chấp thân thể thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
11. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn ở nước tôi, chẳng an trụ định tụ quyết đến diệt độ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
12. Lúc tôi thành Phật, quang minh có hạn lượng, tối thiểu chẳng chiếu đến trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
13. Lúc tôi thành Phật, thọ mạng có hạn lượng, tối thiểu là trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
14. Lúc tôi thành Phật, hàng Thanh Văn trong nước tôi mà có người tính đếm được, nhẫn đến chúng sanh trong cõi Ðại Thiên đều thành bực Duyên Giác cùng nhau chung tính đếm suốt trăm nghìn kiếp mà biết được số lượng ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
15. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi thọ mạng không ai hạn lượng được, trừ họ có bổn nguyện dài ngắn tự tại. Nếu chẳng như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
16. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi mà cón nghe danh từ bất thiện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
17. Lúc tôi thành Phật, mười phương vô lượng chư Phật chẳng đều ngợi khen xưng tụng danh hiệu của tôi thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
18. Lúc tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương chí tâm tin ưa muốn sanh về nước tôi nhẫn đến mười niệm, nếu không được sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
19. Lúc tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương phát tâm Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sanh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
20. Lúc tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương nghe danh hiệu của tôi, chuyên nhớ nước tôi, trồng những cội công đức, chí tâm hồi hướng muốn sanh về nước tôi mà chẳng được toại nguyện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
21. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều đầy đủ ba mươi hai tướng đại nhơn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
22. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở cõi nước khác sanh về nước tôi rốt ráo tất cả đến bực nhứt sanh bổ xứ. Trừ người có bổn nguyện tự tại hóa độ, vì chúng sanh mà mặc giáp hoằng thệ chứa công đức độ tất cả, đi qua các nước Phật tu hạnh Bồ Tát, cúng dường chư Phật mười phương, khai hóa hằng sa vô lượng chúng sanh khiến họ đứng nơi đạo chánh chơn vô thượng, vượt hơn công hạnh của hạng tầm thường, hiện tiền tu công đức Phổ Hiền. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
23. Lúc tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi thừa thần lực Phật đi cúng dường chư Phật, khoảng bữa ăn nếu không đến khắp vô số vô lượng ức na do tha cõi nước thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
24. Lúc tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi ở trước chư Phật hiện công đức mình, nếu những thứ dùng để cúng dường không có đủ theo ý muốn thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
25. Lúc tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng thể diễn nói nhứt thiết trí thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
26. Lúc tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi chẳng được thân Kim Cương Na la diên thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
27. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn và tất cả vạn vật trong nước tôi trang nghiêm thanh tịnh sáng rỡ hình sắc đặc biệt lạ lùng vi tột diệu không ai lường biết được, dầu là có thiên nhãn mà biện biệt được danh số ấy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
28. Lúc tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi, nhẫn đến người công đức ít nhứt mà chẳng thấy biết đạo tràng thọ màu sáng vô lượng cao bốn trăm muôn dặm thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
29. Lúc tôi thành Phật, Bồ Tát trong nước tôi nếu đọc tụng thọ trì diễn thuyết kinh pháp mà chẳng được trí huệ biện tài thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
30. Lúc tôi thành Phật, trí huệ biện tài của Bồ tát trong nước tôi mà có hạn lượng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
31. Lúc tôi thành Phật, nước tôi thanh tịnh soi thấy tất cả vô lượng vô số bất khả tư nghị thế giới chư Phật mười phương, như gương sáng soi hiện hình gương mặt, nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
32. Lúc tôi thành Phật, từ mặt đất lên đến hư không, những cung điện, lâu đài, ao nước, cây hoa, tất cả vạn vật trong nước tôi đều dùng vô lượng châu báu, trăm ngàn thứ hương hiệp lại làm thành xinh đẹp kỳ lạ hơn hàng thiên nhơn. Hương ấy xông khắp vô lượng thế giới mười phương. Bồ Tát nghe mùi hương ấy đều tu hạnh Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
33. Lúc tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương, được quang minh tôi chiếu đến thân, thân họ nhu nhuyến hơn hẳn hàng thiên nhơn. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
34. Lúc tôi thành Phật, những loài chúng sanh của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi mà chẳng được Bồ Tát vô sanh pháp nhẫn các thâm tổng trì thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
35. Lúc tôi thành Phật, hàng nữ nhơn của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi vui mừng tin ưa phát tâm Bồ đề nhàm ghét thân người nữ, nếu sau khi chết mà họ còn sanh thân người nữ lại thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
36. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát trong vô lượng bất tư nghì thế giới mười phương thế giới nghe danh hiệu tôi sau khi thọ chung thường tu phạm hạnh đến thành Phật đạo. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
37. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn trong vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi rồi năm vóc gieo xuống đất cúi đầu vái lạy vui mừng tin ưa tu hạnh Bồ Tát thì được chư Thiên và người đời đều kính trọng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
38. Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi muốn được y phục liền tùy nguyện hiện đến, y phục đẹp đúng pháp như Phật khen ngợ tự nhiên mặc trên thân. Nếu còn phải may cắt nhuộm giặt thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
39.Lúc tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi hưởng thọ khoái lạc chẳng như bực lậu tận Tỳ Kheo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
40. Lúc tôi thành Phật, Bồ Tát nước tôi tùy ý muốn thấy vô lượng nước Phật trang nghiêm thanh tịnh mười phương thì liền được toại nguyện, đều được soi thấy ở trong những cây báu, như thấy mặt mình hiện rõ trong gương sáng. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
41. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, từ đó đến lúc thành Phật nếu các căn thân còn thiếu xấu chẳng được đầy đủ thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
42. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được thanh tịnh giải thoát tam muội, khoảng một lúc phát ý, cúng dường vô lượng bất khả tư nghị chư Phật Thế Tôn, mà không mất tâm chánh định. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
43. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi, sau lúc thọ chung sanh nhà tôn quý. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
44. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi vui mừng hớn hở tu hạnh Bồ Tát đầy đủ cội công đức. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
45. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi thảy đều chứng được phổ đẳng tam muội, an trụ trong tam muội nầy đến lúc thành Phật thường thấy vô lượng bất khả tư nghị tất cả chư Phật. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
46. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở trong nước tôi tùy chí nguyện của mỗi người muốn được nghe pháp liền tự nhiên được nghe. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
47. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đến bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
48. Lúc tôi thành Phật, chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu tôi mà chẳng liền được đệ nhứt nhẫn, đệ nhị nhẫn và đệ tam pháp nhẫn, nơi các Phật pháp chẳng liền được bực bất thối chuyển thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.
 ____________________________________
Hồi Hướng
              "Nguyện đem công đức này,
                  Hướng về khắp tất cả
                  Đệ tử và chúng sinh,
                  Đều trọng thành Phật đạo"

 NAM MÔ HỘ PHÁP CHƯ TÔN BỒ TÁT


1 nhận xét:

  1. Đại Lộc Sài Gòn – Tinh Dầu Thảo Dược:
    Tinh Dầu Thiên Nhiên giá sỉ;
    Máy Khuếch tán & Đèn xông tinh dầu;
    Thảo dược tiện ích; …
    http://tinhdauthaoduoc.net/
    Hotline: 0967 22 7899

    Trả lờiXóa